[TOP] Thực phẩm giúp lưu thông máu lên não HIỆU QUẢ

Ngoài việc thay đổi lối sống, từ bỏ thói quen xấu thì thực phẩm hàng ngày có tác động đáng kể đến sức khỏe nói chung và tình trạng thiếu máu não nói riêng. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những thực phẩm giúp lưu thông máu lên não hiệu quả.

Thực phẩm hàng ngày có tác động đáng kể đến sức khỏe và tình trạng thiếu máu não

Thiếu máu não là bệnh gì?

Não bộ con người chỉ chiếm 2% trọng lượng của cơ thể. Tuy nhiên, để duy trì hoạt động của não lại cần sử dụng tới 25% lượng oxy, 25% lượng đường trong máu và 20% lượng máu từ tim. Chính vì vậy, khi quá trình cung cấp máu gặp vấn đề sẽ dẫn đến hậu quả là chức năng não bị ảnh hưởng.

Thiếu máu não xảy ra khi tuần hoàn máu lên não bị giảm, lượng oxy và dưỡng chất cung cấp lên não vì thế cũng bị giảm theo. Từ đó, khiến não bộ không thể hoạt động như bình thường.

Hậu quả là hệ thần kinh trung ương bị tác động, cơ thể giảm khả năng ghi nhớ, tư duy, rối loạn giấc ngủ…Thiếu mãu não được xem như bệnh tiền đột quỵ vì rất dễ gây tai biến dẫn tới tử vong.

Để phòng và điều trì tích cực, người bệnh nên duy trì chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý.

Có thể bạn quan tâm

Thực phẩm giúp lưu thông máu lên não hiệu quả

Có thể nói, việc xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học là yếu tố vô cùng quan trọng để phòng ngừa và điều trị tích cực bệnh thiếu máu não. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, người thiếu máu não nếu thường xuyên ăn các thực phẩm dưới đây, có thể cải thiện tốt tình trạng tuần hoàn máu lên não.

Cá hồi

Cá hồi giàu canxi, kẽm, kali, axit béo không no, photpho, vitamin B6, B12, D, A…rất tốt cho hoạt động cần nhiều năng lượng của não bộ.

Thịt bò

Thịt bò có chứa nhiều sắt, vitamin B (B6, B12, B2…), chất đạm, giúp thúc đẩy tái tạo hồng cầu, tăng cường hệ miễn dịch, cung cấp oxy đến các cơ quan của cơ thể.

Lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng gà cung cấp nhiều canxi, sắt, photpho, vitamin, đặc biệt chứa đạm có giá trị sinh học cao. Tất cả đều là những chất quan trọng cho quá trình sản sinh máu trong cơ thể.

Hải sản

Các loại hải sản như tôm, cá, cua, hàu, mực…giàu kẽm, axit amin, vitamin B12, sắt…tăng sinh hồng cầu, giúp tăng cường đề kháng, giảm căng thẳng, mệt mỏi, tăng lưu thông máu giúp não bộ nhận đủ oxy cho hoạt động thường ngày.

Nhóm rau màu xanh

Người thiếu máu não nên bổ sung các loại rau màu xanh trong bữa ăn hàng ngày

Các loại rau màu xanh rất giàu canxi, sắt, vitamin…là thành phần quan trọng để sản sinh máu, nhằm thúc đẩy tuần hoàn máu não. Các loại rau xanh người thiếu máu não nên bổ sung trong bữa ăn hàng ngày, bao gồm:

– Bông cải xanh: Giàu chất xơ, magie, vitamin C, sắt, vitamin A.

– Cải bó xôi: Vô cùng giàu sắt, canxi, axit folic, vitamin B12.

– Rau cần tây: Chứa nhiều kẽm, sắt, axit amin, và loại vitamin tăng tuần hoàn máu não.

Dâu tây và quả mâm sôi

Hai loại hoa quả này rất giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, folate, vitamin C, giàu carbohydrate…giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn và xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Hạt óc chó

Óc chó là loại hạt giàu omega-3, có tác dụng bảo vệ động mạch, hạ huyết áp. Nếu dùng hạt óc chó thường xuyên với liều lượng phù hợp thì não bộ và tim mạch đều nhận được những lợi ích bất ngờ.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt có chứa nhiều vitamin E, giúp nâng cao sức khỏe hệ miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa. Bạn có thể lựa chọn những loại ngũ cốc nguyên hạt sau: gạo lứt, yến mạch, lúa mạch, bánh mì, ngũ cốc nguyên hạt.

Đậu nành

Các sản phẩm từ đậu nành có chứa một nhóm chất chống oxy hóa polyphenol, có thể giúp giảm quá trình oxy hóa, giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ và vô cùng tốt cho não bộ.

Chắc chắn với những thông tin trên đây đã giúp bạn đọc lựu chọn được những thực phẩm giúp lưu thông máu lên não hiệu quả. Bên cạnh chế độ ăn, bạn nên kết hợp chế độ tập luyện khoa học để mang lại kết quả điều trị tốt nhất.

Men gan tăng cao nguy hiểm như thế nào?

20/05/2022

Men gan tăng cao là cảnh báo của nhiều bất ổn trong cơ thể như viêm gan cấp, viêm gan mạn tính giai đoạn hoạt động, tắc đường mật, viêm

0242 123 5848