Đau đầu ngày nắng nóng

Trong mùa hè, bạn có thể sẽ thường xuyên gặp phải những cơn đau đầu ngày nắng nóng. Vậy nguyên nhân nào khiến tình trạng này khởi phát và làm thế nào để khắc phục?Đau đầu ngày nắng nóng

Đau đầu ngày nắng nóng

Khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, ánh nắng gắt, các mao mạch ở trên đầu bị giãn nở quá mức để chống lại thời tiết. Nhưng chính điều đó khiến bạn có cảm giác đau. Cảm giác đau đầu càng nghiêm trọng hơn nếu bạn thường xuyên di chuyển giữa phòng có máy lạnh với không gian bên ngoài.

Nguyên nhân đau đầu ngày nắng nóng

Bạn có biết rằng mỗi khi nhiệt độ tăng 5°C, nguy cơ bị đau đầu tăng 7,5%? Đơn giản vì trời nắng nóng càng dễ khiến cơ thể mất nước, khiến cho các thụ thể đau ở vùng não trở nên nhạy cảm hơn hẳn và gây ra những cơn đau đầu, ngoài ra còn chịu ảnh hưởng bởi ánh sáng mạnh của mặt trời ngày hè vốn chói chang, sóng ánh sáng phản xạ từ môi trường tác động tiêu cực đến mắt và đồi thị của não bộ, vốn phụ trách việc xử lý tín hiệu đau.

Thế nên, đối với một số người trong chúng ta, mùa hè thường đến cùng với nỗi sợ hãi của những cơn đau đầu mà nó mang lại, dù là đau nửa đầu, đau do căng thẳng hay đau xoang, khi hè đến đến sẽ tăng tần suất diễn ra hơn hẳn. Và đau nửa đầu, đi nắng về hay bị đau đầu chính là hiện tượng thường gặp nhất, bị ảnh hưởng bởi sức nóng mùa hè. Nó khiến chúng ta đau một bên đầu với sự đau đớn, buồn nôn, ói mửa và tăng nhạy cảm với ánh sáng và âm thanh.

Với những người dễ bị đau đầu do căng thẳng vào hè sẽ càng bị ảnh hưởng hơn, nhất là khi họ còn bị mất nước, bỏ bữa ăn hay vừa đi ngoài nắng về.

Giới thiệu cách chữa đau đầu mùa hè hiệu quả và tận gốc

Cần bù đủ nước

 Nhiệt độ nắng nóng khiến cho mồ hôi ra nhiều dẫn đến cơ thể bị mất nước, kèm theo đó là lượng muối, đường, khoáng trong cơ thể cũng bị giảm đi. Mất nước làm cho cơ thể có cảm giác mệt mỏi, choáng thậm chí bị nhức đầu, khó thở.

 Nhu cầu về nước trong những ngày hè nóng bức rất lớn, vì vậy cần phải bổ sung nước kịp thời để bù vào lượng mồ hôi đã thoát ra nhằm cân bằng nhiệt độ cơ thể, tránh cảm giác mệt mỏi căng thẳng không đáng có.

 Nếu đang làm việc trong môi trường nóng, bạn cần uống khoảng 1/2 – 1 cốc nước mỗi giờ (cốc khoảng 230-250ml). Bạn không nên uống nước lạnh. Nếu muốn bù đắp muối và chất khoáng đã mất, cách tốt nhất là dùng những loại nước ép trái cây.

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

 Nếu không cần thiết, bạn nên hạn chế ra ngoài khi thời tiết nắng nóng. Bởi ánh nắng không chỉ khiến làn da sạm màu, dễ kích ứng mà còn khiến tình trạng đau đầu dễ khởi phát hơn.

Nên đội mũ nón che chắn cẩn thận trong trường hợp bắt buộc phải ra ngoài, nhất là trong thời điểm từ 11h – 15h. Ngoài ra bạn nên đeo kính mát để làm giảm sự tác động của ánh nắng lên dây thần kinh thị giác. Điều này không chỉ giúp tránh đau đầu mà còn hạn chế được tình trạng chóng mặt hay say nắng.

Kiểm soát vận động

 Thời tiết nóng bức sẽ khiến bạn không thể nào tuân thủ việc vận động như bình thường. Bởi nắng nóng thường dễ làm cho cơ thể trở nên mệt mỏi do mất nước quá nhanh trong quá trình hoạt động.

Bạn không nên vận động quá nhiều khi mặt trời đang ở đỉnh điểm. Tránh việc quá gắng sức cả trong lao động lẫn rèn luyện. Khi cơ thể có biểu hiện mệt mỏi, đuối sức hãy dừng tất cả hoạt động lại và nghỉ ngơi.

Nên luyện tập thể dục thể thao vào thời điểm sáng sớm hay chiều muộn để đạt hiệu quả tốt hơn và hạn chế tình trạng đau đầu phát sinh.

Ăn gừng để giảm đau đầu vào ngày hè nóng 

 Gừng có thể làm giảm hẳn mức độ đau của cơn đau đầu, đặc biệt là chứng đau nửa đầu chỉ trong 2 giờ. Nó được mệnh danh là một loại thuốc chữa đau đầu tự nhiên và an toàn từ thiên nhiên, giúp chống viêm, giảm căng thẳng hiệu quả.

Các bạn chỉ cần uống khoảng 500mg gừng lúc bắt đầu đau và uống lần nữa sau 4 giờ. Có thể là ăn trực tiếp gừng tươi hoặc hãm nước, pha trà gừng đều có hiệu quả tương đương.

Calm Brain – Bồi bổ trí não, giảm căng thẳng, mệt mỏi, nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu

 Calm Brain là sản phẩm hỗ trợ trí não, giảm căng thẳng, mệt mỏi, tăng cường trí nhớ, tuần hoàn máu não của châu Âu được nhập khẩu về Việt Nam. Calm Brain chứa các thành phần từ thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng như: Ginkgo Bilobarễ vàng, Bacopa, vitamin B1, B6, B12 và nhiều khoáng chất thiết yếu khác. Hiệu quả và chất lượng sản phẩm đã được kiểm chứng bởi Cơ quan quản lý dược Châu Âu. Đối tượng nên sử dụng Calm brain bao gồm: người lao động trí óchọc sinh, sinh viên, người thường xuyên căng thẳng mệt mỏi, người cao tuổi,…Chỉ cần uống 1 viên mỗi ngày để giúp não bộ của bạn luôn tràn đầy năng lượngFanpage: https://www.facebook.com/calmbrainbonao

calm brain bổ não châu âu

 

Xem thêm: , , ,

Men gan tăng cao nguy hiểm như thế nào?

20/05/2022

Men gan tăng cao là cảnh báo của nhiều bất ổn trong cơ thể như viêm gan cấp, viêm gan mạn tính giai đoạn hoạt động, tắc đường mật, viêm

0242 123 5848