Những thói quen có hại cho não

Não là cơ quan điều phối mọi hoạt động của cơ thể. Nếu não bị tổn thương, sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều, thậm chí có thể tử vong. Có những thói quen làm hàng ngày có thể vô tình “tiêu diệt” các tế bào não, sau đây là danh sách những thói quen có hại cho não.Những thói quen có hại cho não

Những thói quen có hại cho não

Thức khuya

Bạn có biết rằng thức khua chính là một trong những thói quen gây hại cho não nguy hiểm nhất. Thiếu ngủ có thể dẫn đến sa sút trí tuệ, Alzheimer, giảm độ thông minh và minh mẫn. Rất nhiều bạn trẻ ngày nay mắc phải căn bệnh thức khuya khó chữa. Ngoài gây hại cho não, thức khuya còn là nguyên nhân ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe như bệnh tim mạch, dạ dày, đột quỵ, ung thư. Thức khuya còn là cách tàn phá nhan sắc khủng khiếp: da xỉn màu, nổi mụn, sần sùi đồng thời lão hóa nhanh chóng. Do đó, nếu bạn không muốn xuống sắc lẫn hại sức khỏe thì nên quyết tâm chữa thói quen thức khuya ngay và luôn. Trễ nhất thì cũng 11 giờ đi ngủ chứ đừng thức quá 12 giờ.

Sử dụng điện thoại quá nhiều

Theo các nghiên cứu, sóng điện thoại có thể gây ung thư não. Vì vậy, để hạn chế nguy cơ mắc bệnh, bạn không nên để điện thoại sát bên đầu khi ngủ.

Bỏ ăn sáng

Bỏ ăn sáng là thói quen hầu như ai cũng mắc phải và cần sửa đổi ngay lập tức. Thói quen này không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải mà còn gây hại rất lớn cho dạ dày. Đặc biệt, nếu không ăn sáng thì mọi cơ quan trong cơ thể đều hoạt động chậm chạp. Lúc đó, máu về não không kịp nên các tế bào não dễ bị tổn thương khiến hiệu quả làm việc giảm sút và nguy cơ giảm trí nhớ sẽ tăng lên cao. Do đó, cố gắng tranh thủ thời gian ăn sáng đầy đủ là cách bảo vệ sức khỏe tốt nhất bạn nhé.

Không giao tiếp thường xuyên

Theo một nghiên cứu, chỉ với 10 phút giao tiếp sẽ giúp bạn cải thiện khả năng của não. Bạn không nhất thiết ra ngoài hẹn hò với bạn, chỉ cần giao tiếp qua điện thoại cũng giúp kích thích não.

Ăn quá nhiều thực phẩm ngọt

Khi cơ thể hấp thụ quá nhiều đường, các yếu tố thần kinh não hoặc BDNF (cơ quan chịu trách nhiệm sản xuất nơ-ron) bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bên cạnh đó, BDNF còn có vai trò quan trọng giúp bạn học và ghi nhớ tốt. Vì vậy, ăn quá nhiều đường sẽ ảnh hưởng đến trí nhớ của bạn.

Không động não thường xuyên

Năng suất não đạt đỉnh điểm là từ 16–25 tuổi, sau giai đoạn này năng suất não sẽ giảm từ từ. Tuy nhiên, nếu bạn động não thường xuyên (với các trò chơi, bài tập cho não) thì sẽ kéo dài thời gian não không bị suy giảm chức năng, do đó ngăn ngừa được chứng mất trí nhớ.

Thức ăn nhanh

Những món thức ăn nhanh như hamburger, khoai tây chiên, nước ngọt… sẽ làm phần não giữ chức năng ghi nhớ, học tập teo lại. Ngược lại, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, rau quả sẽ giúp chức năng não hoạt động lâu hơn.

Kem

Bất cứ món lạnh nào, bao gồm cả kem, sẽ làm bạn dễ bị đau đầu. Bên cạnh đó, đồ lạnh cũng làm hẹp mạch máu, ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển máu trong cơ thể.

 Đắp chăn kín mặt khi ngủ

Nếu bạn đắp chăn kín mặt khi ngủ, cơ thể sẽ không hấp thụ đủ oxy. Lúc này, cơ thể sẽ hít lại khí CObạn vừa thở ra. Quá trình này sẽ làm cơ thể bị thiếu oxy não, rất nguy hiểm đến tính mạng.

Uống rượu

Uống nhiều rượu sẽ phá vỡ sự kết nối giữa các tế bào não. Tuy nhiên, nếu bạn ngừng uống rượu, sự kết nối này sẽ được hàn gắn lại.

Hút thuốc lá

Hút thuốc là không chỉ dẫn đến ung thư mà còn làm giảm độ dày của vỏ não. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng trí tuệ cũng như nhiều chức năng khác của cơ thể.

Đeo tai nghe thường xuyên

Dù cho bạn nghe với âm lượng vừa đủ, nhưng thính giác của bạn cũng có nguy cơ cao bị tổn thương vĩnh viễn nếu nghe trong 30 phút. Vì vậy, bạn cần hạn chế dùng tai phone và không nghe quá lâu nhé!

Calm Brain – cho não bộ khỏe mạnh

Calm Brain là sản phẩm hỗ trợ trí não, giảm căng thẳng, mệt mỏi, tăng cường trí nhớ, tuần hoàn máu não của châu Âu được nhập khẩu về Việt Nam. Calm Brain chứa các thành phần từ thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng như: Ginkgo Biloba, rễ vang, Bacopa, vitamin B1, B6, B12 và nhiều khoáng chất thiết yếu khác.

Hiệu quả và chất lượng sản phẩm đã được kiểm chứng bởi Cơ quan quản lý dược Châu Âu

Đối tượng nên sử dụng Calm brain bao gồm: người lao động trí óc, học sinh, sinh viên, người thường xuyên căng thẳng mệt mỏi, người cao tuổi,…

Chỉ cần uống 1 viên mỗi ngày để giúp não bộ của bạn luôn tràn đầy năng lượng

Fanpage: https://www.facebook.com/calmbrainbonao

calm brain bổ não châu âu

Xem thêm: , , ,

Men gan tăng cao nguy hiểm như thế nào?

20/05/2022

Men gan tăng cao là cảnh báo của nhiều bất ổn trong cơ thể như viêm gan cấp, viêm gan mạn tính giai đoạn hoạt động, tắc đường mật, viêm

0242 123 5848