Giải pháp giảm căng thẳng cho dân văn phòng

Nhân viên văn phòng là đối tượng rất dễ bị stress vì công việc. Những biểu hiện thường thấy nhất đó là mệt mỏi, uể oải và cạn kiệt năng lượng. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu những phương pháp giảm căng thẳng cho dân văn phòng giúp bạn luôn tỉnh táo cho ngày dài làm việc.Giải pháp giảm căng thẳng cho dân văn phòng

Giải pháp giảm căng thẳng cho dân văn phòng

Đọc sách

Trước những căng thẳng chất đống, việc rời xa công việc nghỉ ngơi 10-15p để đầu óc khuây khỏa là vô cùng cần thiết. Trong thời gian ấy, bạn có thể phiêu lưu cùng thế giới của những trang sách để những câu chuyện có thể cứu vớt lấy cảm xúc của bạn. Đặc biệt hãy tìm đến những mẩu chuyện cười bởi nụ cười chính là liều thuốc hữu hiệu nhất làm tiêu tan mọi mệt mỏi.

Nghe nhạc

Thả lỏng mình trong thế giới của âm nhạc sẽ giúp tinh thần phấn chấn, thoải mái lạ thường. Việc nghe những bản nhạc cổ điển hoặc không lời có tác dụng làm chậm nhịp tim, giảm huyết áp đôi khi làm giảm cả hooc-môn gây căng thẳng. Âm nhạc giống như một món ăn tinh thần sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu, thư thái, lấy lại cân bằng trong công việc.

Tạo môi trường xanh trong văn phòng

Môi trường làm việc ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của bạn. Thay vì những thiết kế văn phòng đơn điệu chỉ với màn hình máy tính cứng nhắc, dụng cụ văn phòng khô khan,.. bạn có thể tạo ra một môi trường làm việc tươi mát, trong lành, gần gũi với thiên nhiên bằng những chậu cây cảnh nhỏ xinh hoặc trang trí bàn làm việc với gam màu xanh cách điệu. Điều đó sẽ góp phần giúp bạn trở nên bình tĩnh, tạo cảm giác dễ chịu, giảm căng thẳng hiệu quả.

Ăn đồ ngọt

Các nhà khoa học tại Đại học Cincinnati, Mỹ đã chứng minh được rằng: Ăn đồ ngọt có thể làm giảm mệt mỏi, stress một cách nhanh chóng. Việc ăn một thứ mình yêu thích sẽ giúp kiểm soát tinh thần và tâm trạng tốt hơn. Tuy nhiên, cần hạn chế sử dụng biện pháp này bởi ăn một lượng lớn đồ ngọt có thể dẫn tới tình trạng béo phì và làm giảm hệ miễn dịch của cơ thể.

Luyện tập, vận động

Ngồi làm việc suốt 8 tiếng mỗi ngày sẽ khiến các cơ bị co cứng, cơ thể nhức mỏi. Lúc này, hãy hít 1 hơi thật sâu và đứng dậy đi lại để thư giãn các cơ lấy lại tinh thần làm việc. Việc vận động sẽ làm cơ thể sản sinh ra các chất edorphin làm giảm hooc-môn stress, giúp chúng ta bình tĩnh hơn.

Điều hòa các mối quan hệ 

Hãy nên nhún nhường một chút trong các mối quan hệ tại văn phòng. Học cách dễ thích ứng để thích hợp với mọi hoàn cảnh. Những may rủi trong công việc sẽ là những bài học quí giá, bồi đắp cho sự từng trải của bạn. Thay vì đối đầu với những người bạn không ưu thì hãy mềm dẻo đối với họ hơn, hòa giải các mối quan hệ thường ngày sẽ giúp cho cuộc sống của bạn dễ chịu hơn rất nhiều. Một thái độ nhún thường nhưng không phải quỵ lụy sé giúp cho cả hai bên đều giảm bớt căng thẳng và dễ chịu hơn. Đây cũng là cách để duy trì mối quan hệ tích cực với đồng nghiệp.

Chia sẻ khó khăn

Nguyên nhân của tình trạng stress kéo dài là do không chia sẻ được những khó khăn, trở ngại trong công việc. Hãy tìm kiếm ai đó có thể chia sẻ những mệt mỏi, áp lực trong công việc để đầu óc được  giải tỏa, tinh thần nhẹ nhõm vì vừa trút đi được đống phiền muộn, gánh nặng bấy lâu. Biện pháp này sẽ rất hữu hiệu với những ai đang có nhiều tâm sự cần chia sẻ.

Calm Brain – sản phẩm giảm căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả

Calm Brain là sản phẩm hỗ trợ trí não, giảm căng thẳng, mệt mỏi, tăng cường trí nhớ, tuần hoàn máu não của châu Âu được nhập khẩu về Việt Nam. Calm Brain chứa các thành phần từ thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng như: Ginkgo Biloba, rễ vang, Bacopa, vitamin B1, B6, B12 và nhiều khoáng chất thiết yếu khác.

Hiệu quả và chất lượng sản phẩm đã được kiểm chứng bởi Cơ quan quản lý dược Châu Âu

Đối tượng nên sử dụng Calm brain bao gồm: người lao động trí óc, học sinh, sinh viên, người thường xuyên căng thẳng mệt mỏi, người cao tuổi,…

Chỉ cần uống 1 viên mỗi ngày để giúp não bộ của bạn luôn tràn đầy năng lượng

Fanpage: https://www.facebook.com/calmbrainbonao
calm brain bổ não châu âu

Xem thêm: , , ,

Men gan tăng cao nguy hiểm như thế nào?

20/05/2022

Men gan tăng cao là cảnh báo của nhiều bất ổn trong cơ thể như viêm gan cấp, viêm gan mạn tính giai đoạn hoạt động, tắc đường mật, viêm

0242 123 5848