Bất ngờ về tác dụng chiết xuất Rễ vàng

Chiết xuất Rễ vàng (Rhodiola) là một nguồn dược liệu thần kỳ trong y học cổ truyền trên khắp thế giới, đặc biệt là ở các vùng của Châu Âu, Châu Á và Nga, trong nhiều thế kỷ. Trong lịch sử, chúng cũng được sử dụng lâu dài trong Y học cổ truyền Trung Quốc. Đặc biệt là để cải thiện sức chịu đựng và giảm căng thẳng. Người Viking cũng sử dụng chúng để tăng cường sức mạnh thể chất, trong khi người Sherpa sử dụng nó để tăng cường sức chịu đựng, thậm chí để chinh phục đỉnh Everest. Cùng tìm hiểu về tác dụng chiết xuất Rễ vàng qua bài viết sauThực hư về tác dụng chiết xuất Rễ vàng

Bất ngờ về tác dụng chiết xuất Rễ vàng

Chiết xuất cây rễ vàng là một loại cây thuộc họ Crassulaceae mọc ở những vùng lạnh trên thế giới. Chúng bao gồm phần lớn Bắc Cực, các ngọn núi ở Trung Á, dãy núi Rocky và các vùng núi của châu Âu, như dãy núi Alps, Pyrenees, dãy núi Carpathian, Scandinavia, Iceland, Vương quốc Anh và Ireland. Cây lâu năm mọc ở những khu vực có độ cao tới 2280 mét. Một số chồi mọc từ cùng một gốc dày. Chồi đạt chiều cao từ 5 đến 35 cm. Rhodiola rosea đơn tính – có hai loại cây đực và cái riêng biệt.

Rhodiola đã được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc, nơi nó được gọi là hóng jǐng tiān. Rhodiola rosea có thể có hiệu quả để cải thiện tâm trạng và giảm bớt trầm cảm. Nghiên cứu thí điểm về các đối tượng của con người cho thấy nó cải thiện hiệu suất thể chất và tinh thần, và có thể làm giảm mệt mỏi.

Thành phần hoạt tính được tìm thấy trong cây rễ vàng bao gồm rosavin và salidroside. Rosavin là thành phần duy nhất duy nhất của cây trong họ thực vật Rhodiola. Trong khi salidroside là phổ biến đối với hầu hết các loài rhodiola khác.

Rosavin được tìm thấy ở nồng độ cao hơn salidroside, với tỷ lệ xấp xỉ 3: 1 trong chiết xuất rễ vàng. Trong các nghiên cứu trên động vật, người ta thấy rằng rosavin có tác dụng chống trầm cảm, giảm lo lắng, căng thẳng.

5 Lợi ích nổi bật của cây Rễ vàng

1. Giúp đốt cháy nhiều mỡ bụng

 Hợp chất hoạt động mạnh nhất của cây rễ vàng, rosavin, đã được chứng minh là kích hoạt phản ứng đốt cháy chất béo. Vì nó giúp bình thường hóa mức độ cortisol, chúng cũng có thể làm giảm cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm thoải mái không tốt cho sức khỏe và làm chậm sự tích tụ chất béo gắn liền với mức cortisol cao (đặc biệt là mỡ quanh bụng/ bụng). Rosavin hoạt động bằng cách kích thích một loại enzyme có tên là lipase nhạy cảm với hormone. Chúng có khả năng phân hủy chất béo được lưu trữ trong mô mỡ (ở vùng bụng).

2. Có thể giúp chống trầm cảm và cải thiện chức năng não

 Một lợi ích đáng kinh ngạc khác của rễ vàng là nó được chứng minh là giúp cải thiện chức năng nhận thức và giúp chữa bệnh trầm cảm .

Cây rễ vàng có thể giúp tăng độ nhạy cảm của các tế bào thần kinh của bạn (tế bào của não và hệ thần kinh), bao gồm cả hai chất dẫn truyền thần kinh serotonin và dopamine. Những chất dẫn truyền thần kinh này được biết đến để tăng sự tập trung, trí nhớ, niềm vui và cải thiện tâm trạng tổng thể – làm cho chúng rất quan trọng để ngăn ngừa lo lắng và trầm cảm. Trong các nghiên cứu trên động vật, rhodiola cũng đã được chứng minh là giúp sửa chữa các tế bào thần kinh bị tổn thương ở vùng hải mã, một vùng não được coi là trung tâm của cảm xúc, trí nhớ và điều hòa hệ thống thần kinh tự trị.

3. Tăng hiệu suất năng lượng và thể thao

 Nghiên cứu cho rằng nếu bạn đang tìm kiếm một cách tự nhiên để tăng cường năng lượng và tăng hiệu suất thể thao, thì cây rễ vàng có thể dành cho bạn. Ngày nay, một trong những ứng dụng phổ biến nhất của cây là để tăng năng lượng, sức chịu đựng và sức mạnh.

Loại cây này có thể giúp tăng sức chịu đựng và sức chịu đựng của bạn bằng cách tăng số lượng hồng cầu và giảm thiệt hại oxy hóa. Các tế bào hồng cầu (RBC) mang oxy đến cơ bắp. Và có số lượng cao hơn có thể cải thiện đáng kể hiệu suất của một vận động viên và giúp trì hoãn sự mệt mỏi. Lợi ích của chúng hoạt động bằng cách tăng cường EPO, còn được gọi là erythropoietin, kích thích sản xuất RBC.

4. Giúp chống mệt mỏi về thể chất & tinh thần

 Bạn không cần phải là vận động viên để trải nghiệm những lợi ích của loại thảo dược này. Nó không chỉ có thể giúp giảm mệt mỏi về thể chất, mà còn có thể làm giảm mệt mỏi về tinh thần. Đồng thời, giúp giảm các triệu chứng như sương mù não hoặc thiếu tập trung. Cây rễ vàng cũng thường được sử dụng để giúp vượt qua kiệt sức do cường độ thấp, nhưng thường xuyên, tập thể dục hoặc vận động. Cây rễ vàng đã được chứng minh là làm tăng hiệu suất và giúp giảm các tác động mà thiếu ngủ có thể gây ra cho cơ thể bạn.

5. Giúp hạ Cortisol

 Một trong những lý do chính khiến mọi người chuyển sang dùng các loại thảo dược thích nghi như rhodiola là để giúp cân bằng nồng độ cortisol, có thể có lợi cho việc làm chậm các triệu chứng liên quan đến tuổi tác.

Khi hormone cortisol duy trì ở mức cao trong một thời gian dài, chẳng hạn như do căng thẳng về cảm xúc hoặc thể chất, nó có thể khiến bạn gặp các triệu chứng liên quan đến căng thẳng, chẳng hạn như:

  • Hạ đường huyết
  • Tăng cân bụng
  • Vấn đề về tuyến giáp
  • Sự mất cân bằng hóc môn
  • Giảm trí nhớ
  • Miễn dịch suy yếu

Calm Brain – viên bổ não nhập khẩu châu Âu

Calm Brain là sản phẩm hỗ trợ trí não, giảm căng thẳng, mệt mỏi, tăng cường trí nhớ, tuần hoàn máu não của châu Âu được nhập khẩu về Việt Nam. Calm Brain chứa các thành phần từ thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng như: Ginkgo Biloba, rễ vang, Bacopa, vitamin B1, B6, B12 và nhiều khoáng chất thiết yếu khác.

Hiệu quả và chất lượng sản phẩm đã được kiểm chứng bởi Cơ quan quản lý dược Châu Âu

Đối tượng nên sử dụng Calm brain bao gồm: người lao động trí óc, học sinh, sinh viên, người thường xuyên căng thẳng mệt mỏi, người cao tuổi,…

Chỉ cần uống 1 viên mỗi ngày để giúp não bộ của bạn luôn tràn đầy năng lượngcalm brain bổ não châu âu

Xem thêm: , , , ,

Men gan tăng cao nguy hiểm như thế nào?

20/05/2022

Men gan tăng cao là cảnh báo của nhiều bất ổn trong cơ thể như viêm gan cấp, viêm gan mạn tính giai đoạn hoạt động, tắc đường mật, viêm

0242 123 5848